top of page

การออกแบบวิธีสร้างระบบข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ Customer Journey

ในยุคดิจิทัลหากเราสามารถออกแบบช่องทางการเก็บข้อมูลของลูกค้าได้ครบวงจร จะทำให้เราสามารถทำการตลาดได้อย่างแม่นยำมากขึ้น ซึ่ง Journey ของลูกค้าเกิดขึ้นตั้งแต่การค้นหา การเข้าถึง การซื้อและการดูแลหลังการขาย นอกจากการออกแบบช่องทางการบริหารข้อมูลแล้วการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าก็สำคัญไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตามสินค้าและบริการแต่ละรูปแบบก็ต้องการระบบฐานข้อมูลลูกค้าและแนวทางการวิเคราะห์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นการออกแบบการเก็บข้อมูลตาม Journey จึงจำเป็นต้องออกแบบให้ตรงกับพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละสินค้าและบริการนั้นๆ ไม่สามารถ Copy รูปแบบกันได้แบบ 100% ในปัจจุบันนี้ระบบที่นิยมใช้ในการติดตามและวัดผลสถานะของ Customer Journey คือ Data Management Platform (DMP), C ustomer Data Platform (CDP) , และ Customer Relationship Management (CRM) ซึ่งบริการคอราไลน์จะช่วยวิเคราะห์ วางแผนและวางระบบการเก็บข้อมูล โดยจะเลือกใช้เครื่องมือหรือแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับสินค้าและบริการของลูกค้า เพื่อให้ได้ข้อมูลที่สำคัญอันนำไปสู่การพัฒนาและต่อยอดทางธุรกิจ โดยข้อมูลเหล่านี้ไม่ได้นำมาใช้พัฒนาเพียงแค่เฉพาะด้านการตลาดเพียงเท่านั้น แต่สามารถนำไปพัฒนาระบบอื่นๆ ขององค์กรได้เช่นกัน #Coraline ให้คำปรึกษา และรับพัฒนาโครงการ Data Governance, Data Management, Data Analytics, Data-driven Transformations และ ChatGPT for Enterprise เพื่อเพิ่มศักยภาพของธุรกิจ Tel: 099-425-5398 Email: inquiry@coraline.co.th Facebook page: https://www.facebook.com/coralineltd

การออกแบบวิธีสร้างระบบข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ Customer Journey

การออกแบบวิธีสร้างระบบข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ Customer Journey

bottom of page