การ Forecasting ที่ไม่แม่นยำ อาจเป็นเพราะยังไม่เข้าใจ Product มากพอ
การสร้าง Demand Forecasting ไม่ใช่แค่การเอาข้อมูลไป Run ด้วย AI แล้วเอาตัวเลขไปใช้งานได้เลย แต่ต้องวิเคราะห์และเลือกปัจจัยที่เหมาะสมเสียก่อน
Coraline ร่วมยินดี WARRIX ในโอกาสเริ่มซื้อขายหลักทรัพย์ใน เอ็ม เอ ไอ (MAI) เป็นวันแรก
ดร.อสมา กุลวานิชไชยนันท์ CEO & Co-Founder และคุณรัตนเวทย์ ไพโรจน์ไชยกุล Managing Director บริษัท คอราไลน์ จำกัด...
Data Governance กับ Master Data Management ต่างกันอย่างไร
Data Governance คือ การกำหนดสิทธิ หน้าที่ และความรับผิดชอบของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการบริหารจัดการข้อมูลทุกขั้นตอนเพื่อให้การได้มาและการน...
วังวนปัญหาโครงการ Big Data
ปัจจุบันองค์กรมากมายให้ความสำคัญกับการจัดการข้อมูลมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากการดำเนินโครงการ Big Data ในหลายธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตาม...
Data Driven Transformation กุญแจสู่ความสำเร็จของธุรกิจในโลกยุคดิจิทัล
ปัจจุบันหลายธุรกิจมีความตื่นตัวในการใช้ Big Data มากขึ้น โดยเฉพาะในด้านการตลาด มีการนำข้อมูลต่างๆ มาใช้ประโยชน์ เช่น...
3 ผู้นำด้านเทคโนโลยีรวมพลัง ChatGPT ตอบโจทย์ด้านการสื่อสารองค์กรภาครัฐเอกชน
เข้าสู่ยุค AI อย่างเป็นทางการก็ว่าได้ เมื่อ Microsoft เปิดตัว Azure Open AI ที่มี ChatGPT และล่าสุด ChatGPT4 ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน...